-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
“มุ่งมั่น ดูแลรักษา พัฒนาทางหลวง สร้างความสะดวกปลอดภัย และสวยงามอย่างยั่งยืน”
บำรุงรักษาทางหลวง ให้อยู่ในสภาพดี ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางหลวง
แก้ไขปัญหาจุดอันตราย จุดเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางหลวง
ปรับปรุงภูมิทัศน์ ดูแลสิ่งแวดล้อม สองข้างทางหลวงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางหลวง
บริหารทรัพยากรบุคคล ให้ปฏิบัติงานได้ควบคุมพื้นที่ทุกเส้นทางอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ
ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการปฏิบัติงานเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
ยกระดับประสิทธิภาพความรวดเร็ว ความสม่ำเสมอของระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต อินทราเน็ต ในการปฏิบัติงาน
ให้บริการประชาชนในการเข้าถึงข้อมูล โดยปฏิบัติตามแนวทางคู่มือสำหรับประชาชน พรบ.อำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของราชการ พ.ศ. 2558
ตอบสนองนโยบายการรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เช่น ป้ายบอกเส้นทาง
เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรับรู้ เรียนรู้ ทำความเข้าใจ ร่วมแสดงทัศนะ
ร่วมเสนอปัญหา และเป็นเครือข่ายในการแจ้งปัญหาต่างๆ ของความปลอดภัยในการใช้ทางหลวง
กำกับดูแล ตรวจสอบแนะนำ ช่วยเหลือร่วมปฏิบัติงานในหน้าที่ของหน่วยงาน
จัดกรอบอัตรากำลัง ให้เหมาะสมกับภาระหน้าที่ของหน่วยงาน
จัดเก็บ วิเคราะห์ข้อมูลงานแผนงาน และงบประมาณ นำเสนอ สทล.15 และกรมทางหลวง
ตอบสนองนโยบายของผู้บริหารกรมทางหลวงและยุทธศาสตร์ของพื้นที่